Bế mạc đánh giá ngoài 4 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA của Trường Đại Nguyễn Tất Thành

Phiên bế mạc tiếp tục được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của PGS.TS. Gerardo L. Largoza (Đại học De ​​La Salle – Philippines) trưởng đoàn, các đánh giá viên gồm: Mr. Prem Anand M Arjunan (Malaysia); PGS. TS. (Philippines); TS. Dhiyathad Prateeppornnarong (Thailand); GS. TS. Rosemary Seva (Philippines); Mr. Mean Udam ( Cambodia); PGS. TS. Anan Mungwattana (Thailand); Ms. Cynthia P. San Diego ((Philippines) và ban thư ký AUN gồm Ms. Monsiri Chintanavisit. Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có sự hiện diện của TS. Trần Ái Cầm, Hiệu trưởng, TS. Trần Thiện Lưu, Phó hiệu trưởng cùng các cán bộ, giảng viên và đại diện lãnh đạo 4 khoa có chương trình được đánh giá trong đợt này.

Theo kế hoạch đã được các bên thống nhất, các đánh giá viên AUN-QA đã thực hiện việc kiểm tra minh chứng phục vụ báo cáo tự đánh giá; kiểm tra cơ sở vật chất làm việc với lãnh đạo khoa của 4 chương trình đào tạo gồm: Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học, Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, và  Kế toántổ viết báo cáo tự đánh giá, đại diện các bên liên quan của 4 chương trình gồm: sinh viên, cựu sinh viên, giảng viên, cán bộ phục vụ và nhà tuyển dụng để có căn cứ định vị chất lượng của chương trình theo các hướng dẫn chất lượng của AUN-QA về chương trình, các nguồn lực và đầu ra, thành quả.

Tại phiên bế mạc, đại diện đoàn đánh giá, các đánh giá viên chính – chuyên gia AUN-QA đã trình bày kết quả đánh sơ bộ, phân tích những điểm mạnh, điểm yếu của 4 chương trình đào tạo tham gia đánh giá:  4 chương trình đào tạo được thiết kế đáp ứng yêu cầu các bên có liên quan và được đối sánh với bộ tiêu chuẩn quốc tế như: ABET, AACSB ….; Các chương trình đào tạo đều được kết nối với tầm nhìn sứ mạng của Nhà trường; Các chương trình đều có các triết lý giáo dục Learning By Doing, học tập qua trải nghiệm giúp đào tạo đạo đức, nghề nghiệp cho sinh viên; Hệ thống thư viện, phòng thực hành đáp ứng yêu cầu học tập của sinh viên; Đội ngũ giảng viên, cán bộ hỗ trợ đáp ứng các hoạt động nghiên cứu khoa học, trải nghiêm cho sinh viên. Ngoài ra, trường còn có hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong, thường xuyên thu thập ý kiến của sinh viên, cựu sinh viên, cán bộ, giảng viên, nhà tuyển dụng để cải tiến chất lượng đào tạo; sinh viên ra trường có tỷ lệ việc làm cao, nhà tuyển dụng đánh giá cao về kiến thức, kỹ năng và thái độ làm việc của sinh viên; Ngoài ra,  nhà trường tiếp tục cải tiến đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá thực hiện đối sánh với các các chương trình quốc tế. Tăng cường tập huấn nâng cao, cải thiện trình độ, đặc biệt là tiếng Anh để thích ứng với bối cảnh quốc tế hiện nay. Đây chính là định hướng trong chiến lược phát triển của trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong giai đoạn 2020 -2025 và tầm nhìn đến năm 2035.

Phát biểu tại Phiên bế mạc, TS. Trần Ái Cầm, hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chia sẻ: “Là trường ĐH tư thục còn trẻ, Trường ý thức rằng có nhiều thách thức trong bối cảnh hiện nay. Với đội ngũ cán bộ giảng viên trẻ nhưng đầy tâm huyết, chiến lược Nhà trường hướng đến áp dụng chuyển đổi số, cải tiến theo hướng giáo dục 4.0. Cảm ơn những nhận xét, góp ý quan trọng và hữu ích cho 4 CTĐT. Đây là cơ sở để Nhà trường cải tiến chất lượng và xây dựng lộ trình nâng cao chất lượng giáo dục”.

Như vậy, từ tháng 09/2019 đến tháng 01/2022, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã có 8 chương trình đào tạo tham gia kiểm định theo tiêu chuẩn của AUN – QA gồm: Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học, Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, và ngành Kế toán; Công nghệ Thông tin, Tài chính Ngân hàng, Ngôn ngữ Anh, Quản trị Kinh doanh, trong đó có 4 chương trình đào tạo đã đạt kiểm định theo AUN – QA vào năm 2019 là: Công nghệ Thông tin, Tài chính Ngân hàng, Ngôn ngữ Anh, Quản trị Kinh doanh.

Việc tham gia các hoạt động đánh gía ngoài này không chỉ nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường mà còn là cơ hội khẳng định vị thế của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành trên bản đồ giáo dục trong trong nước, khu vực và trên thế giới.

Phượng Nguyễn – Duy Anh 

Call Now