2 chương trình đào tạo của trường ĐH Nguyễn Tất Thành được gắn sao của tổ chức UPM

NTTU – Hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng đại học Việt Nam và khu vực UPM (University Performance Metrics – UPM) vừa công bố bảng xếp hạng gắn sao cho 18 chương trình đào tạo thuộc các trường đại học trên cả nước. Trong đó, chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin và ngành Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành xuất sắc có mặt trong bảng gắn sao này

Theo đó, chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin được gắn 4 sao plus, xuất sắc đứng trong top 6 của bảng xếp hạng, trong đó tiêu chí Liên kết chiến lược, Hệ sinh thái đại học, Chương trình đào tạo được gắn 5 sao; tiêu chí Dạy và học, Nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, Dịch vụ cộng đồng được 4 sao; quốc tế hóa 3 sao. Chương trình đào tạo ngành Quản trị nhà hàng và Dịch vụ ăn uống được gắn 3 sao plus, trong đó tiêu chí Hệ sinh thái đại học được gắn 5 sao; tiêu chí Liên kết chiến lược, Dạy và học, Dịch vụ cộng đồng và Chương trình đào tạo được 4 sao. Với kết quả này, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành hiện là trường đại học ngoài công lập duy nhất có chương trình đào tạo tham gia bảng xếp hạng gắn sao của UPM.

Ngành Công nghệ thông tin được UPM gắn 4 Stars Plus

Ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống được UPM gắn 3 Stars Plus

Bảng xếp hạng gắn sao của UPM được đánh giá dựa trên 44 tiêu chí thuộc 7 nhóm tiêu chuẩn gồm: Tương thích chiến lược (8 tiêu chí); Đào tạo (11 tiêu chí); Nghiên cứu và đổi mới sáng tạo (7 tiêu chí); Hệ sinh thái đại học (5 tiêu chí); Quốc tế hóa (4 tiêu chí); Phục vụ cộng đồng (3 tiêu chí); Sự nổi trội (6 tiêu chí). Việc gắn sao cho thấy một bức tranh chân thực và tích cực về chất lượng, mang thông tin hữu ích, nhiều chiều đến các bên liên quan từ các trường đại học đến sinh viên, nhà tuyển dụng và nhà quản lý. Các trường đại học khi tham gia gắn sao theo UPM sẽ có cơ hội để đối sánh về chất lượng. Từ đó, không chỉ khẳng định được giá trị của mình mà còn là một bước quan trọng để liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng.

Đây là hai chương trình đào tạo bậc đại học đầu tiên của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành được UPM gắn sao. Kết quả này là do Nhà trường đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, nâng cao chất lượng đào tạo, hỗ trợ việc làm cho sinh viên, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong suốt thời gian hoạt động và phát triển vừa qua. Theo Tiến sĩ Trần Ái Cầm, Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành thì đây sẽ là một trong những cơ sở tốt để Nhà trường làm tốt hơn việc phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức để thực hiện các mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển của Nhà trường và hướng tới những mục tiêu cao hơn. Kết quả này cũng là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực trong công tác kiểm định chất lượng đào tạo của nhà trường trong thời gian vừa qua.

Tháng 8/2020, Hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng ĐH Việt Nam và khu vực – UPM cũng đã xếp hạng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đạt chuẩn 4 sao. Theo UPMcác đại học đạt 4 sao là các trường có uy tín trong nước và khu vực.

UPM là viết tắt của University Performance Metrics, là hệ thống đối sánh chất lượng cơ sở giáo dục đại học do nhóm nghiên cứu của Đại học Quốc gia Hà Nội sáng lập theo định hướng đáp ứng yêu cầu đổi mới sáng tạo và thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại Việt Nam. UPM thực hiện xếp hạng chỉ số nghiên cứu của các cơ sở giáo dục đại học; Xếp hạng chỉ số quy mô công bố của các cơ sở giáo dục đại học; Xếp hạng chỉ số bài báo trung bình trên giảng viên của các cơ sở giáo dục đại học; Xếp hạng chỉ số trích dẫn trung bình của các cơ sở giáo dục đại học; Xếp hạng chỉ số nghiên cứu nội lực của các cơ sở giáo dục đại học và Xếp hạng gắn sao UPM.

Phượng Nguyễn

Call Now