Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có 4 tiêu chuẩn đạt 5 sao trong đợt tái gắn sao QS Stars 2022

Trong đợt tái gắn sao QS Stars do Tổ chức QS (Quacquarelli Symonds) thực hiện, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vẫn giữ vững 4 sao trên tổng thể với 4/8 tiêu chuẩn đạt 5 sao: Việc làm, Cơ sở vật chất, Phát triển học thuật, Tính toàn diện

Là một trong những đơn vị tiên phong tham gia thang đánh giá của Tổ chức QS, năm 2016, vượt qua các vòng kiểm định nghiêm ngặt của tổ chức này trên nhiều tiêu chuẩn, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành được gắn 3 sao QS Stars, trong đó, tiêu chuẩn về giảng dạy, việc làm, cơ sở vật chất, trách nhiệm xã hội đạt 5 sao; tiêu chuẩn tính toàn diện nhận đạt 4 sao. Đến năm 2019, trong đợt tái gắn sao theo định kỳ 3 năm một lần Trường được nâng hạng, trở thành trường ngoài công lập đầu tiên trên cả nước được tổ chức xếp hạng QS đánh giá đạt chuẩn 4 sao. Đây là kết quả đáng tự hào của tập thế CBGV-NV Nhà trường tại thời điểm ấy, chứng nhận đạt chuẩn 4 sao QS Stars đóng vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định uy thế và nâng tầm thương hiệu ĐH Nguyễn Tất Thành trước xã hội và người học.

Lần tái gắn sao 2022 này, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có 4 tiêu chuẩn đạt 5 sao: Việc làm (Employability), Cơ sở vật chất (Facilities), Phát triển học thuật (Academic development), Tính toàn diện (Inclusiveness); hai tiêu chuẩn đạt 4 sao: Giảng dạy (Teaching), Trách nhiệm xã hội (Social responsibilities; và hai tiêu chuẩn đạt 3 sao: Quốc tế hóa (Internationlisation); Chất lượng chương trình đào tạo (Accounting & Finance) với chương trình đào tạo Kế toán. Mặc dù không tăng sao toàn phần nhưng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã có nhiều nỗ lực để giữ được kết quả này trong trong tình hình dịch COVID-19 kéo dài, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động dạy – học trong suốt hai năm 2020 và 2021.

Đặt sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội, hội nhập với khu vực và toàn cầu, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành xây dựng cho người học môi trường học tập tích cực và trải nghiệm thực tiễn cho mọi sinh viên, giúp sinh viên phát triển toàn diện, năng động và sáng tạo; phát triển năng lực làm việc thực tế, tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm với xã hội. Tại ĐH Nguyễn Tất Thành, sinh viên được đào tạo theo triết lý thực học – thực hành – thực danh – thực nghiệp, 100% sinh viên được giới thiệu việc làm thông qua các mối hợp tác liên kết giữa Nhà trường với các doanh nghiệp., đảm bảo mỗi sinh viên ra trường không chỉ giỏi kiến thức mà còn vững chuyên môn. Đó cũng là lý do mà tỉ lệ sinh viên Trường tìm được việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp luôn đạt mức từ 95-97% mỗi năm và được Tổ chức QS đánh giá rất cao. Bởi để đạt được 5 sao ở tiêu chuẩn Việc làm của Tổ chức QS, Trường đã được kiểm định trên bộ các tiêu chí: Tỉ lệ việc làm sau tốt nghiệp (Graduate employment rate), Dịch vụ hỗ trợ việc làm cho sinh viên (Careers service support), Danh tiếng đối với các nhà tuyển dụng.

Để tạo môi trường giáo dục phát triển toàn diện cho sinh viên, Trường thường xuyên tổ chức các hoạt động trại nghiệm/ngoại khóa cho SV rèn luyện kỹ năng mềm, ngoại ngữ, đặc biệt là tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các sân chơi giải trí, học thuật, khởi nghiệp giúp nâng cao năng lực NCKH, khẳng định kiến thức, phát triển kỹ năng. Chất lượng nhân lực “xuất thân” từ Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nhờ đó luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao – Những điều này là yếu tố quan trọng trong việc khẳng định uy tín về chất lượng đào tạo của một trường đại học đạt chuẩn 4 sao QS Stars.

Chia sẻ về thành công trong lần tái gắn sao QS Stars này, TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, cho biết: “QS là thang đo uy tín về chất lượng của một trường đại học. Chúng tôi chủ động tham gia bộ tiêu chuẩn này với mong muốn xem mình ở đâu mà cải tiến và đổi mới, hòa nhịp phát triển với giáo dục toàn cầu. Ở lần tái gắn sao này, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch nhưng chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều và tự hào vì giữ được 4 sao toàn phần với 4 tiêu chuẩn việc làm, cơ sở vật chất, phát triển học thuật, tính toàn diện đạt 5 sao. Tới đây chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực – có thể là gấp đôi, gấp ba so với trước để cung cấp chất lượng và dịch vụ tương xứng cho người học”.

Chứng nhận 4 sao hiện là xếp loại QS cao nhất của các trường đại học Việt Nam. Theo đánh giá của QS Stars: “Trường đại học được đánh giá 4 sao là trường có tính quốc tế cao, thể hiện qua sự xuất sắc trong công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo; là môi trường dạy và học lý tưởng cho giảng viên và sinh viên”.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Call Now