Trường ĐH Nguyễn Tất Thành khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài cơ sở giáo dục

NTTU – Sáng ngày 19/04/2022, đại diện Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (Đoàn ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục,Trường đại học Vinh (Trung tâm) gồm GS.TSKH Bành Tiến Long, Nguyên thứ trưởng thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng đoàn và TS. Trần Đình Quang, Thư ký Đoàn kiêm Giám đốc Trung tâm đến thực hiện đợt khảo sát sơ bộ đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Trường). Trong ngày khảo sát sơ bộ, Trưởng đoàn và Thư ký đã tiến hành thăm quan cơ sở vật chất của Trường tại Quận 12 bao gồm các phòng thực hành, thí nghiệm, thư viện, Siêu thị Coopsmile, các đơn vị như phòng Quan hệ Doanh nghiệp và Việc làm sinh viên, Phòng Công tác sinh viên, Phòng Y tế…, xem phòng phỏng vấn và phòng làm việc dự kiến của Đoàn, xem minh chứng. Sau khi thăm quan cơ sở vất chất, Đoàn ĐGN đã rất ấn tượng với sự đầu tư và phát triển của Nhà trường trong thời gian qua. Đặc biệt, GS.TSKH Bành Tiến Long, Trưởng đoàn từng phê duyệt Đề án thành lập Trường ĐH Nguyễn Tất Thành khi còn là Thứ Trưởng thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã rất ấn tượng với sự phát triển của Trường với nhiều thành tựu đạt được so với Đề án ban đầu.

      

Một số hình ảnh Trưởng đoàn và Thư ký đoàn đến khảo sát tại đơn vị Nhà trường

GS.TSKH Bành Tiến Long và TS. Trần Đình Quang cũng đã ký kỷ niệm vào Sổ thư pháp của Nhà trường được lưu giữ và trưng bày tại Thư viện.

 

Hình ảnh Trưởng đoàn và thư ký đoàn ký kỷ niệm vào Sổ thư pháp

Sau khi tham quan cơ sở vật chất, làm việc về minh chứng, Đoàn ĐGN và Trường đã có buổi làm việc với nhau về hồ sơ tự đánh giá của Trường cũng như thống nhất các công tác chuẩn bị tiếp theo cho đợt khảo sát chính thức. Tại buổi làm việc, đại diện Trung tâm, TS. Trần Đình Quang đã gửi lời cảm ơn đến Đoàn ĐGN đã dành thời gian ĐGN cơ sở giáo dục tại Trường, đồng thời cảm ơn Nhà trường đã tin tưởng và lựa chọn Trung tâm để tiếp tục chuỗi đánh giá từ cấp CTĐT đến cấp CSGD.

TS. Trần Đình Quang tại buổi làm việc với Nhà trường

Tiếp theo, đại diện Nhà trường, TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng đã giới thiệu tóm tắt Tổng quan về Trường, Hệ thống Đảm bảo chất lượng (ĐBCL) bên trong, quá trình Tự đánh giá và các cải tiến nổi bật của Trường trong giai đoạn 2017-2022. Sau kiểm định lần 1 vào năm 2016, Nhà trường đã cải tiến 100% các khuyến n ghị từ theo Báo cáo ĐGN, đồng thời áp dụng Bộ tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục theo TT12/2017 để vận hành từ Quản trị, Quốc tế hóa, Đảm bảo chất lượng, Đào tạo, Nghiên cứu khoa học và Phục vụ cộng đồng. Nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác kiểm định, gắn sao, xếp hạng, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

TS. Trần Ái Cầm, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu và trình bày tổng quan về Trường

Về phía Đoàn đánh giá, GS.TSKH. Bành Tiến Long – Trưởng đoàn đã đại diện trình bày kết quả nghiên cứu hồ sơ Tự đánh giá của Trường. Đoàn đánh giá cao Báo cáo tự đánh giá, công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng và các điều kiện đánh giá của Nhà trường. Đoàn ĐGN và Nhà trường cũng đã thống nhất các yêu cầu về: Minh chứng cần bổ sung; số lượng, thành phần các đối tượng phỏng vấn; đối tượng cần quan sát kiểm tra; chương trình khảo sát chính thức; nguyên tắc làm việc; hậu cần cho Đoàn.

GS.TSKH. Bành Tiến Long tại buổi làm việc với Nhà trường

Đợt khảo sát kết thúc bằng việc ký kết Biên bản ghi nhớ sau khảo sát sơ bộ giữa đại diện Đoàn ĐGN, đại diện Nhà trường và đại diện Trung tâm.

Hình ảnh tại buổi lễ ký kết Biên bản ghi nhớ sau khảo sát sơ bộ

Thời gian khảo sát chính thức của Đoàn ĐGN tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thống nhất diễn ra từ ngày 06 đến ngày 11 tháng 05 năm 2022.

Phòng Đảm bảo chất lượng

Call Now