Bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 04 chương trình đào tạo tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Vừa qua, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phối hợp cùng với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long tổ chức lễ bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài 04 chương trình đào tạo gồm: ngành Quản trị nhân lực – trình độ đại họcngành Du lịch, ngành Quản trị kinh doanh, ngành Tài chính  Ngân hàng trình độ thạc sĩ.

Tham gia buổi lễ bế mạc, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long có: TS. Phí Thị Nguyệt Thanh – Phó Giám đốc Trung tâm – Thành viên thường trực Đoàn đánh giá. Về phía Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN) có: GS.TSKH. Đặng Ứng Vận – Nguyên Chánh Văn phòng Hội đồng quốc gia giáo dục, Văn phòng chính phủ, Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Hòa Bình – Trưởng đoàn; cùng các thành viên Đoàn đánh giá ngoài. Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có TS. Trần Ái Cầm – Hiệu Trưởng Nhà trường; cùng đại diện Ban giám hiệu và các đơn vị phòng ban hỗ trợ, và quý thầy cô là lãnh đạo, cán bộ, giảng viên thuộc 04 ngành được khảo sát đánh giá chất lượng.

Trong những ngày làm việc tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành từ ngày 08/10 đến ngày 12/10/2022, Đoàn ĐGN đã kiểm tra toàn bộ hồ sơ, minh chứng; quan sát thực tế các phần mềm chuyên dụng phục vụ đào tạo, Thư viện, phòng học, văn phòng khoa, phòng thực hành, y tế, khu thể thao, căn tin và cơ sở vật chất khác; gặp gỡ và phỏng vấn trực tiếp nhiều bên liên quan như lãnh đạo khoa, bộ môn; giảng viên; lãnh đạo và nhân viên các đơn vị hỗ trợ; người học; cựu người học và nhà tuyển dụng.

GS.TSKH. Đặng Ứng Vận trình bày báo cáo tại lễ bế mạc

Tại lễ bế mạc, trong phần trình bày báo cáo sơ bộ kết quả đợt khảo sát chính thức, các đại diện đoàn ĐGN đã lần lượt đưa ra những đánh giá, nhận xét chi tiết và đối sánh về điểm mạnh của Nhà trường như hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị, đội ngũ giảng viên, giảng viên doanh nhân và nhân viên, phương pháp tiếp cận dạy và học cũng như quy trình giám sát sự tiến bộ, công tác tư vấn và hỗ trợ người học. Bên cạnh đó, Đoàn đã chỉ ra những lĩnh vực cần cải tiến cũng như đề xuất nhiều khuyến nghị quý báu trong công tác phát triển chương trình đào tạo, kiểm tra đánh giá người học,…

TS. Phí Thị Nguyệt Thanh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long, TS. Phí Thị Nguyệt Thanh đã gửi lời cảm ơn đến Nhà trường đã hỗ trợ đầy đủ, nhanh chóng, kịp thời. Đoàn đánh giá hi vọng những kết quả khảo sát chính thức có thể giúp Nhà trường và các khoa xây dựng những giải pháp cụ thể, khả thi và phù hợp với thực tế,… Đồng thời có kế hoạch lâu dài để không ngừng cải tiến, hoàn thiện, nâng cao chất lượng cho các hoạt động của Trường.

Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Trần Ái Cầm phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn đến Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long cùng các chuyên gia của Đoàn ĐGN đã dành thời gian, công sức, trí lực và tinh thần trách nhiệm để đánh giá một cách khách quan, công tâm nhất dành cho các Chương trình đào tạo. “Hiện nay, Nhà trường đã thực hiện các công việc trọng tâm được xác định cụ thể trong kế hoạch cải tiến theo khuyến nghị của Đoàn đánh giá ngoài cấp cơ sở giáo dục; rà soát Chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2020-2025. Nhà trường đang triển khai các hoạt động như: xây dựng và vận hành chương trình đào tạo theo giáo dục dựa trên đầu ra OBE, thực hiện đo lường đánh giá chuẩn đầu ra chương trình đào tạo, rà soát đề cương, giáo trình. chú trọng nâng cao nghiên cứu khoa học cho học viên của CTĐT trình độ thạc sĩ, thực hiện tiếp mục tiêu chiến lược Đảm bảo chất lượng về đánh giá nội bộ, triển khai Đề án chuyển đổi số để chuyển đổi số trong công tác quản trị và đào tạo.”, TS. Trần Ái Cầm cho biết thêm.

Kết thúc lễ bế mạc, TS. Phí Thị Nguyệt Thanh – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long cùng GS.TSKH. Đặng Ứng Vận – Trưởng đoàn Đoàn đánh giá ngoài, và TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, đã đại diện 3 bên ký kết Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức.

Các bên ký biên bản hoàn thành khảo sát chính thức

Một số hình ảnh của chương trình

Phòng đảm bảo chất lượng

Call Now