Bế mạc đánh giá ngoài 4 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA

Sáng ngày 13-09-2019, tại cơ sở An Phú Đông, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức phiên Bế mạc Đánh giá ngoài 4 chương trình đào tạo gồm: Công nghệ Thông tin, Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh và Ngôn ngữ Anh theo bộ tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng chung AUN-QA.

Tham dự phiên Bế mạc có sự hiện diện của Đoàn đánh giá AUN-QA, ban lãnh đạo cùng quý thầy cô các phòng ban, trung tâm, viện trong nhà trường.

Trải qua 3 ngày làm việc nghiêm túc, khách quan và chuyên nghiệp từ ngày 11 – 13/09, đoàn đánh giá AUN-QA đã trực tiếp khảo sát cơ sở vật chất của Nhà trường cũng như của các khoa sau đó tiến hành phỏng vấn ban giám hiệu, lãnh đạo khoa, cán bộ hỗ trợ trường, khoa, đội ngũ giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên, nhà tuyển dụng.

dh nguyen tat thanh tien hanh danh gia ngoai 4 chuong trinh dao tao theo tieu chuan aun qa
GS.TS. Shahrir Abdullah – Quyền Phó chủ tịch Hội đồng AUN-QA, Trưởng đoàn đánh giá ngoài của AUN-QA

Tại phiên bế mạc, GS.TS. Shahrir Abdullah – Quyền Phó chủ tịch Hội đồng AUN-QA, Trưởng đoàn đánh giá ngoài của AUN-QA tại ĐH Nguyễn Tất Thành đã gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo của Nhà trường dành cho đoàn đánh giá viên. Ông chia sẻ thêm: “AUN-QA là một tổ chức đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục đại học có uy tín trong nước và quốc tế. Nhận thấy được tầm quan trọng trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục đại học, AUN-QA sẽ không ngừng cải tiến để có thể xứng đáng với sự tin tưởng của các trường đại học thành viên”

Phát biểu tại phiên bế mạc, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, những ý kiến đóng góp từ đoàn đánh giá của AUN cho 4 chương trình đào tạo gồm: Tài chính Ngân hàng, Công nghệ Thông Tin, Quản trị Kinh doanh và Ngôn ngữ Anh sẽ là nguồn động lực để Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng và các hoạt động khác.

dh nguyen tat thanh tien hanh danh gia ngoai 4 chuong trinh dao tao theo tieu chuan aun qa

Tại phiên bế mạc, đoàn đánh giá đã đánh giá sơ bộ và phân tích những điểm mạnh cần tiếp tục phát huy và những điểm yếu cần khắc phục cho từng chương trình đào tạo. Đây là 4 chương trình đào tạo của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành được đánh giá ngoài đầu tiên theo bộ tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng chung AUN-QA, đây cũng chính là hình mẫu và kinh nghiệm để các khoa khác trong Nhà trường học hỏi, chuẩn bị một cách tốt nhất để tiến hành đánh giá ngoài theo chuẩn khu vực và quốc tế trong tương lai.

Trước đó, ĐH Nguyễn Tất Thành đã có 2 ngành đào tạo được đánh giá theo Thông tư 04 của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử và Quản trị khách sạn, sắp tới ngành Dược học và Điều dưỡng của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ tiếp tục kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn Thông tư 04.

dh nguyen tat thanh tien hanh danh gia ngoai 4 chuong trinh dao tao theo tieu chuan aun qa

Chuẩn kiểm định chất lượng AUN đang là cái đích mà nhiều trường ĐH tại Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á hướng tới trong đó có Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, bởi mục tiêu đào tao của Trường không chỉ là thu hút học viên mà còn khẳng định chất lượng đào tạo và dần tiến tới là việc xây dựng văn hóa chất lượng của một trường ĐH. Thông qua hoạt động tự đánh giá và đánh giá ngoài, Nhà trường sẽ nhận ra những điểm mạnh và điểm tồn tại của chương trình đào tạo để từ đó lên kế hoạch hành động cụ thể để cải tiến khắc phục những tồn tại này.

Ngoài ra, kết quả kiểm định AUN như một sự khẳng định chương trình đào tạo với xã hội về chất lượng sản phẩm đầu ra của chương trình, nâng cao bằng cấp và vị thế của sinh viên sau khi tốt nghiệp qua đó sẽ giúp các em tiếp cận việc làm dễ dàng hơn.

Theo Báo Pháp luật & Xã hội

Call Now