Trường ĐH Nguyễn Tất Thành hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài cơ sở giáo dục chu kỳ 2

NTTU – Sáng ngày 11/5/2022, đợt khảo sát chính thức Cơ sở giáo dục của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã chính thức khép lại với phiên bế mạc diễn ra trang trọng tại cơ sở 331 Quốc lộ 1A, phường An Phú Đông, quận 12, TP. HCM

Đợt khảo sát chính thức diễn ra từ ngày 06 – 11/5/2022 với nhiều hoạt động do Đoàn đánh giá ngoài thực hiện để phục vụ công tác đánh giá chất lượng Cơ sở giáo dục gồm: nghiên cứu hồ sơ minh chứng; khảo sát cơ sở vật chất tại các đơn vị, phỏng vấn – thảo luận 07 nhóm đối tượng có liên quan trong và ngoài trường; làm việc trực tiếp với cán bộ phụ trách công tác chuyên môn tại các đơn vị chức năng; khảo sát ý kiến của các đối tượng;…

Hình ảnh Đoàn đánh giá ngoài tham quan khảo sát tại các đơn vị và khảo sát các gian hàng triển lãm

Hình ảnh phỏng vấn các bên liên quan trong và ngoài Nhà trường

Tại phiên bế mạc, trong phần trình bày báo cáo sơ bộ kết quả đợt khảo sát chính thức, các đại diện đoàn ĐGN đã lần lượt đưa ra những đánh giá, nhận xét và đối sánh về điểm mạnh cũng như những lĩnh vực cần cải tiến của Cơ sở giáo dục nhằm giúp Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng, đảm bảo quyền lợi của người học, đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng và các bên liên quan.

GS.TSKH. Bành Tiến Long – Trưởng đoàn Đoàn đánh giá ngoài trình bày báo cáo

PGS.TS. Nguyễn Hoa Du – Thành viên đoàn trình bày báo cáo

TS. Nguyễn Duy Mộng Hà – Thành viên đoàn trình bày báo cáo

Thay mặt Trường, TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng cho biết Trường luôn coi trọng công tác kiểm định, xem đây là cơ sở để tiếp tục cải tiến, hoàn thiện mình. Đại diện Trường còn đánh giá cao các nhận định của Đoàn ĐGN trong việc xác định được những điểm mạnh, đặc biệt là những khuyến nghị giúp cho Nhà trường xác định và xây dựng các điểm đặc trưng cho Cơ sở giáo dục, từ đó nâng cao chất lượng dạy – học.

TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn đến Đoàn đánh giá ngoài và các bên liên quan trong và ngoài Trường

Phát biểu tại lễ bế mạc, TS. Trần Đình Quang – Giám đốc Trung tâm  Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Vinh gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Nguyễn Tất Thành trong những ngày Khảo sát chính thức vừa qua đã hỗ trợ tích cực để Đoàn đánh giá ngoài hoàn thành nhiệm vụ. TS. Trần Đình Quang mong rằng với những phát hiện, khuyến nghị của Đoàn, Trường sẽ phát huy hơn nữa những điểm mạnh và cải tiến những điểm tồn tại để Trường ngày càng phát triển.

TS. Trần Đình Quang phát biểu lại buổi lễ bế mạc

Trước khi kết thúc phiên bế mạc, lãnh đạo Nhà trường và đại diện Đoàn Đánh giá ngoài cùng nhau ký kết biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức, khép lại 06 ngày làm việc khách quan, chất lượng, chuyên nghiệp, minh bạch.

Hình ảnh ký kết biên bản tại buổi lễ

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là một trong số ít trường đại học thực hiện kiểm định cơ sở giáo dục đại học lần 2. Nhà trường đã đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục lần 1 vào tháng 5 năm 2017 theo Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT  là bộ tiêu chuẩn gồm 10 tiêu chuẩn và 61 tiêu chí. Đến năm 2019 Nhà trường đã báo cáo giữa kỳ với gần 100% các khuyến nghị của Đoàn đánh giá được hoàn thành. Song song đó, Nhà trường đã triển khai cải tiến chất lượng theo TT12/2017 với 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí, được sử dụng như bộ công cụ để chuẩn hóa các hoạt động trong Nhà trường. Quá trình tự đánh giá được triển khai từ tháng 1 năm 2021 đến ngày 6-11/5/2022 đón đoàn khảo sát chính thức. 

Phòng Đảm bảo chất lượng 

 

Call Now